Hotline: 0989.000.000    |   Liên hệ        
| 08/09/2016, 11:37 pm |

Bỏ 1,5 triệu USD “chạy” vào Quốc hội để làm gì?


Về thông tin cho rằng bà Châu Thị Thu Nga khai báo đã bỏ ra 1,5 triệu USD để được vào danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết “chưa nhận được thông tin này”.



Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc không tin có người dùng số tiền lớn như vậy để “chạy” vào Quốc hội - Ảnh: L.K


Trả lời câu hỏi của phóng viên bên lề cuộc họp đại biểu Quốc hội chuyên trách vào sáng 8-9, về việc “có thông tin bà Châu Thị Thu Nga khai rằng đã bỏ ra 1,5 triệu USD để được vào danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII”, ông Phúc khẳng định “chưa nhận được thông tin này”.


Tổng Thư ký Quốc hội nói: “Việc này chưa thể kiểm chứng nhưng tôi nghĩ rằng đây có thể chỉ là cách để bà ấy lý giải số tiền ấy đã đi đâu, họ tiêu cá nhân cái nọ cái kia rồi thì biết làm sao được. Vụ án liên quan đến bà Nga đang được cơ quan điều tra làm, chúng tôi chưa có thông tin”.


“Nếu có thông tin thế thì phải kiểm chứng ngay để tránh ảnh hưởng đến uy tín của Quốc hội. Làm rõ đưa ai, bao nhiêu, đưa làm gì? Nếu có thì đó là chuyện tày trời” - ông Phúc nói.


Nhận định tình huống này, ông Phúc cho rằng khá vô lý, bởi người ta bỏ số tiền lớn như vậy vào Quốc hội để làm gì, giải quyết vấn đề gì.


“Giờ mời làm đại biểu Quốc hội chuyên trách người ta còn không muốn tham gia, vậy một cá nhân muốn vào Quốc hội để làm gì, có lợi lộc gì không?” - ông băn khoăn.


“Tôi không tin có chuyện chạy tiền vào Quốc hội, nhất là với khoản tiền lớn như thế. Còn khi người ta vi phạm pháp luật thì bị xử lý, pháp luật không loại trừ ai” - ông Phúc nhấn mạnh.


Bà Châu Thị Thu Nga được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIII, bị khởi tố và bắt tạm giam từ ngày 7-1-2015 vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Được biết, mới đây cơ quan điều tra Bộ Công an đã có kết luận điều tra giai đoạn một về vụ án này.


QK Vietnamnext

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Kinhtesaigon.net, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Kinhtesaigon.net" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam