Hotline: 0989.000.000    |   Liên hệ        
| 07/02/2020, 11:38 am |

TIN VUI BẤT NGỜ: Đảo ngược cảnh báo virus corona lây nhiễm trong thời gian ủ bệnh


Nghiên cứu trên dường như đã xác nhận các tuyên bố trước đó từ giới chức Trung Quốc về việc virus có thể lây lan mà không có triệu chứng. Trong một email gửi tới CNN hôm thứ ba (4/2), các nhân viên y tế Đức nhận định, đó là một báo cáo sai lệch.


Hình ảnh các bác sĩ ngủ gục vì chống virus corona làm lay động lòng người

Hình ảnh các bác sĩ ngủ gục vì chống virus corona làm lay động lòng người http://bit.ly/2UtnnGi

"Đối với các thông tin đầu tiên, theo đó trường hợp một khách du lịch Trung Quốc tới Đức dường như không thể hiện các triệu chứng trong thời gian lây bệnh tại đây, những cuộc phỏng vấn mới hơn bằng tiếng Trung Quốc do cơ quan y tế Bavaria tiến hành cho thấy, người bệnh có thể đã có những triệu chứng không rõ nét như đau lưng và cũng đã từng uống thuốc hạ sốt", nhân viên người Đức nhấn mạnh.

Trong khi đó, giáo sư y tế cộng đồng tại Đại học Harvard Marc Lipsitch nói, gần như chắc chắn nguyên nhân của sai lầm là do các tác giả của bản báo cáo "không đủ thận trọng… một lỗi có thể hiểu được trong tình hình khủng hoảng, nhưng nó vẫn là một sai lầm".

Cơ quan Y tế Công Cộng Thụy Điển cũng gọi các kết luận của nghiên cứu ban đầu "dựa trên những nhận định sai lầm", đồng thời khẳng định, nó không cung cấp "các chứng cứ thực tế đáng tin cậy về mặt khoa học".

"Chúng tôi tin rằng, việc virus corona mới lây nhiễm trong thời kỳ ủ bệnh là điều không thể xảy ra", cơ quan y tế Thụy Điển cho biết.

CNN đăng tải, có ít nhất 230 trường hợp xác nhận dương tính với virus corona Vũ Hán tại hơn 25 quốc gia và lãnh thổ bên ngoài Trung Quốc. Tại Đức, trong 12 ca lây nhiễm, có 10 bệnh nhân ở bang Bavaria và 2 người ở bang Hesse. Các trường hợp bao gồm một người bố và con trai, 6 nhân viên từ cùng một công ty ở quận Starnberg, Bavaria và một số công dân được chính quyền Đức sơ tán về từ Vũ Hán.

Công dân Trung Quốc dùng khẩu trang để ngăn chặn sự lây lan của virus corona (ảnh: NNN.vn/2020).

Còn tại Trung Quốc, theo trang SCMP, tính đến ngày 5/2, đã có 24.432 ca nhiễm virus trong đó 490 người tử vong. Trong ngày 4/2, có gần 2.000 người bệnh mới ở Vũ Hán - nơi trường hợp phát bệnh đầu tiên được tìm thấy ở một khu chợ bán đồ hải sản và động vật hoang dã.

Theo Toquoc.vn - NNN.vn

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Kinhtesaigon.net, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Kinhtesaigon.net" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam