Hotline: 0989.000.000    |   Liên hệ        
| 12/02/2020, 01:14 pm |

Vĩnh Phúc: Đề xuất hơn 300 nghìn học sinh nghỉ học đến 23/2


Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã thống nhất đề xuất với UBND tỉnh cho hơn 300 nghìn học sinh thuộc 516 trường và cơ sở trường, nghỉ học thêm một tuần (đến 23/2) để đề phòng virus corona.

Sáng nay (12/2), ông Nguyễn Việt Hà, Phó trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết, Ban Giám đốc Sở GD&ĐT đã tham mưu đề xuất với UBND tỉnh cho hơn 300 nghìn học sinh nghỉ học thêm một tuần, tức đến ngày 23/2.


Phun khử trùng trường học tại Vĩnh Phúc. (Ảnh: Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc)

Được biết, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có hơn 300 nghìn học sinh, với 516 trường và cơ sở trường. Về kế hoạch dạy/học bù cho học sinh nếu nghỉ thêm một tuần, ông Hà cho hay, Sở đã có “kịch bản” phù hợp cho từng khối lớp.

Cụ thể hiện nay, khối tiểu học đang học 2 buổi/ngày. Với lịch học cũ, buổi chiều học sinh thường nghỉ sớm. Do đó, nếu nghỉ nhiều, có thể giãn thời gian thêm tiết vào mỗi buổi chiều cho khối này.


Học sinh tại Vĩnh Phúc sẽ được nghỉ học thêm 1 tuần (ảnh minh họa/chụp màn hình trên báo Vietnamplus).

Đồng thời, khối học sinh tiểu học cũng chưa học vào thứ 7 nên ngoài cách giãn thời gian, thêm tiết, cũng có thể có phương án học bù vào ngày thứ 7.

Cấp THCS và THPT không quá lo ngại vì các khối này hiện học một ca nên có thể học bù vào buổi chiều. Trong thời gian nghỉ này, giáo viên sẽ giao bài tập để các con không lơ là học tập, tránh mất gốc về kiến thức, đồng thời cũng giảm bớt việc lạm dụng các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, điện thoại...

Đặc biệt, thông tin từ Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, nhiều trường có các hình thức, ứng dụng công nghệ thông tin, hướng dẫn phụ huynh kèm cặp, hỗ trợ học sinh học bài ở nhà trong thời gian tạm nghỉ. Trường Tiểu học Thiện Kế B (Bình Xuyên) có 562 học sinh.

Nhà trường đã họp giáo viên triển khai kế hoạch hỗ trợ học sinh học tập ở nhà. Tất cả các lớp học đều đã thành lập nhóm Zalo do giáo viên chủ nhiệm phụ trách. Giáo viên cập nhật tình hình sức khỏe của học sinh kịp thời qua Zalo, đồng thời giao bài cho học sinh, hỗ trợ học sinh giải bài khó.

Nhà trường cũng tư vấn cho học sinh và phụ huynh những hình thức học tập khác như học trực tuyến miễn phí trên trang các trang uy tín.


Giáo viên Vĩnh Phúc vẫn giao bài cho học sinh trong những ngày nghỉ để các em đỡ quên kiến thức. (Ảnh: Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc)

Trường Tiểu học Gia Khánh B chỉ đạo các giáo viên nhắn tin SMS hướng dẫn phụ huynh phòng tránh dịch corona và quản lý con tại gia đình, hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn bài ở nhà. Có 100% giáo viên đã giao bài và hướng dẫn học sinh tự học, một số giáo viên hỗ trợ học sinh học qua facebook, Zalo trong cả ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật.

Tại Trường THCS Sơn Lôi, do đây là điểm nóng về dịch, có tới hai bệnh nhân được phát hiện dương tính với vi rút nCoV nên phụ huynh rất ủng hộ chủ trương cho học sinh tạm nghỉ học. Hiện tại, các thầy cô giáo đều nắm bắt thông tin về tình hình học sinh, nhu cầu của các em và gia đình thông qua tin nhắn, nhóm chát cộng đồng.

Để giúp các em không bị mai một kiến thức, bắt kịp bài học ngay khi đi học trở lại, các thầy cô chủ động giao bài, củng cố, ôn tập kiến thức cho học sinh. Tính đến thời điểm này, Vĩnh Phúc là điểm nóng của dịch bệnh do virus corona.

Ngoài đề xuất cho học sinh nghỉ học thêm để hạn chế tối đa sự lây lan tránh bùng phát, ngành giáo dục địa phương tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho học sinh, cha mẹ học sinh; tích cực vệ sinh phòng ngừa dịch bệnh, đảm bảo môi trường học tập an toàn.

Viết bài: Mỹ Hà
Nguồn: Datri.vn
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Kinhtesaigon.net, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Kinhtesaigon.net" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam