Hotline: 0989.000.000    |   Liên hệ        
| 27/02/2020, 06:46 pm |

5 quan chức Hàn Quốc ở "tâm dịch" Daegu nhiễm virus corona


Thành phố “tâm dịch” Daegu ở Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 5 trường hợp quan chức địa phương nhiễm virus corona (Covid-19)


5 quan chức Hàn Quốc ở tâm dịch Daegu nhiễm virus corona - 1


Korea Herald đưa tin, tính đến sáng ngày 27/2, có thêm 5 quan chức của Daegu đã bị xác nhận nhiễm Covid-19 trong bối cảnh thành phố “tâm dịch” này vẫn đang đối phó với tình trạng lây lan virus corona chủng mới. Tính đến lúc này, Daegu ghi nhận hơn 1.000 ca mang mầm bệnh và 1.000 người đang bị cách ly.

Ba quan chức bị nhiễm mới được xác nhận vào đêm hôm qua, sau thông tin một nhân viên thuộc văn phòng thị trưởng Daegu bị xác nhận nhiễm mầm bệnh hôm 25/2. Sau đó, một quan chức khác dùng bữa với nhân viên trên cũng bị xác nhận mang virus Covid-19 hôm 26/2.

Các ca lây nhiễm trong viên chức đã buộc Daegu phải đóng cửa một số tòa văn phòng của chính quyền và để hàng trăm nhân viên làm việc ở nhà để ngăn dịch lây lan. Sau khi 3 quan chức nhiễm Covid-19 được xác nhận hôm qua, nơi làm việc của cả 3 người đều đã bị đóng cửa và được khử trùng.

Trong khi đó, chính quyền Deagu vẫn đang xác định những người đã có liên hệ với những ca xác nhận nhiễm Covid-19.

Trước đó, trung tâm y tế công cộng Seo-gu ở Deagu đã bị cho đóng cửa khi 5 viên chức của cơ quan này bị xác nhận nhiễm Covid-19 hồi cuối tuần qua. Người đứng đầu bộ phận phòng chống truyền nhiễm tại trung tâm y tế công cộng Seo-gu khi đó đã thừa nhận là thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa. Người này hồi cuối tuần qua cũng bị xác nhận nhiễm Covid-19 và đã lây cho 4 nhân viên cấp dưới. Cùng với đó, 34 nhân viên thuộc cơ quan nói trên cũng đã về nhà tự cách ly.

Trong ngày hôm nay 27/2, Hàn Quốc ghi nhận thêm tổng cộng 505 ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19), tăng mạnh nhất kể từ khi dịch bùng phát ở nước này.

Số ca tử vong vì virus corona tại Hàn Quốc tính đến thời điểm hiện tại là 13 người.

Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc có số ca nhiễm mới trong ngày lần đầu tiên vượt Trung Quốc. Trung Quốc đại lục có thêm 433 ca nhiễm mới trong ngày 26/2. Đây cũng là số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất kể từ khi Hàn Quốc ghi nhận ca nhiễm đầu tiên hôm 20/1.

Trong số 505 ca nhiễm mới tại Hàn Quốc, 422 ca ở tâm dịch Daegu, 4 ca ở Bắc Gyeongsang. Tính đến thời điểm hiện tại, Daegu ghi nhận 1.132 ca, tỉnh Bắc Gyeongsang ghi nhận 345 ca.

Theo số liệu của Hàn Quốc, đến nay, khoảng một nửa số ca nhiễm liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu, trong khi chỉ 2% là người gần đây ra nước ngoài.

Theo Korea Herald

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Kinhtesaigon.net, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Kinhtesaigon.net" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam