Hotline: 0989.000.000    |   Liên hệ        
| 18/03/2020, 12:59 pm |

Ông Trump dự định phát 'nóng' 1.000 USD cho mỗi người Mỹ giữa COVID-19


Tổng thống Trump đang xem xét kế hoạch gửi chi phiếu 1.000 USD cho mỗi người Mỹ để giảm cú sốc kinh tế do dịch COVID-19 gây ra.



Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 17-3 - Ảnh: REUTERS


Hãng tin Reuters ngày 18-3 đưa tin chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét kế hoạch gửi các séc (hay chi phiếu) 1.000 USD cho công dân Mỹ để giúp họ đối phó tác động của dịch COVID-19, mặc dù các chi tiết về đề xuất này hiện vẫn chưa rõ.


Cụ thể, xuất hiện cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump trong phòng họp báo của Nhà Trắng, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết ông đang thảo luận với các lãnh đạo quốc hội về kế hoạch gửi chi phiếu ngay lập tức cho người Mỹ.


"Chúng tôi muốn đảm bảo rằng người Mỹ có được tiền trong túi của họ thật nhanh. Chúng tôi đang xem xét gửi các chi phiếu cho người Mỹ ngay", ông Mnuchin nói.


Về số tiền cụ thể, ông Trump cho biết một số người trưởng thành Mỹ sẽ nhận được 1.000 USD. Thông tin được đưa ra trong bối cảnh chính quyền ông Trump đang theo đuổi gói kích thích kinh tế khổng lồ trị giá 1.000 tỉ USD.


Bộ trưởng Steven Mnuchin thông tin thêm những người có thu thập cao có thể sẽ không được nhận hỗ trợ và rằng khoản hỗ trợ này có thể được gửi đi trong vòng 2 tuần tới.


"Chúng ta sẽ chiến thắng dịch COVID-19 và tôi cho rằng chúng ta sẽ chiến thắng nhanh hơn mọi người nghĩ. Tôi hi vọng thế!", Tổng thống Trump phát biểu trước nhiều cố vấn hàng đầu về cuộc khủng hoảng liên quan COVID-19.


Thông tin trên được tiết lộ chỉ một ngày sau khi thượng nghị sĩ Mitt Romney trở thành thành viên Đảng Cộng hòa đầu tiên ở Thượng viện Mỹ kêu gọi phát cho mỗi người trưởng thành Mỹ 1.000 USD "để đảm bảo các gia đình và người lao động có thể đáp ứng các trách nhiệm ngắn hạn và tăng chi tiêu trong nền kinh tế".


Trong diễn biến liên quan, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết chính phủ Mỹ đang thúc giục các công ty quyên góp khẩu trang N95 cho các bệnh viện địa phương.


Ông nói thêm Nhà Trắng có thể sẽ chỉ đạo quân đội Mỹ lập ra các bệnh viện dã chiến ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nếu thống đốc các bang yêu cầu.


Viết bài: Bình An

BT: Diệu Uyên

Nguồn: Tuoitre.vn


« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Kinhtesaigon.net, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Kinhtesaigon.net" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam