Hotline: 0989.000.000    |   Liên hệ        
| 31/03/2020, 11:34 pm |

Nhóm giả trang ‘cái bang’ ở Hội An là người nhà của Phan Văn Anh Vũ


Liên quan nhóm người giả trang ăn xin như 'cái bang' ở phố cổ Hội An (TP.Hội An, Quảng Nam), bước đầu cơ quan chức năng xác định nhóm này là người nhà của bị án Phan Văn Anh Vũ.



Nhóm người giả danh ăn xin tại phố cổ Hội An  ẢNH: C.X


Nhóm giả danh ăn xin ở phố cổ Hội An có vợ của Phan Văn Anh Vũ


Chiều 31.3, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP.Hội An, cho biết liên quan đến đoạn clip về nhóm người giả trang ăn xin ngay giữa phố cổ Hội An gây hoang mang dư luận, bước đầu cơ quan chức năng xác định những người này là người nhà của bị án Phan Văn Anh Vũ.


Theo ông Lanh, ngày mai (1.4), Phòng Văn hóa - Thông tin sẽ phối hợp Công an TP.Hội An mời nhóm người này lên làm việc, để tìm hiểu xem mục địch họ giả trang ăn xin ở phố cổ Hội An là gì?


Ông Lanh cũng thông tin, qua truy xuất camera an ninh, bước đầu cơ quan chức năng xác định nhóm người “ăn xin” đi trên 2 ô tô. “Trong nhóm 4 người giả danh ăn xin này có vợ và em vợ của Phan Văn Anh Vũ”, ông Lanh nói.


Nhóm 'ăn xin' đi... xe sang vào phố cổ Hội An


Trong khi đó, trung tá Nguyễn Đức Liên, Trưởng công an phường Minh An (TP. Hội An), cho hay liên quan đến nhóm giả danh ăn xin ở Hội An, đơn vị hiện mới có thông tin ban đầu về hai phương tiện mà nhóm người này dùng để đi vào Hội An, đồng thời đang trích xuất camera an ninh để xâu chuỗi các hình ảnh nhằm xác định, làm rõ.



Nhóm người giả trang ăn xin ở phố cổ Hội An được cho là người nhà của bị án Phan Văn Anh Vũ ẢNH: C.X


“Ngày mai (1.4), chúng tôi sẽ ra TP.Đà Nẵng làm việc với các chủ xe này, xem những ai điều khiển”, ông Liên thông tin.


Theo nguồn tin của PV nhóm người giả trang “ăn xin” là người nhà của bị án Phan Văn Anh Vũ.


Truy xuất camera an ninh, Công an thành phố Hội An bước đầu xác định nhóm phụ nữ “ăn xin” này đi trên 2 ô tô. Trong đó, 1 ô tô đứng tên Phan Văn Anh Vũ và 1 ô tô đứng tên Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ của Phan Văn Anh Vũ).



Chiếc xe được cho là của người nhà Vũ Nhôm lái, chạy vào phố cổ Hội An  ẢNH: C.X


Sáng 31.3, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài khoảng 47 giây ghi lại cảnh 4 người trong bộ dạng rách rưới, đầu đội nón cời, bận trang phục của người ăn xin ngồi cầm tô giơ ra xin tiền người qua đường giữa một ngã ba phố cổ Hội An.


Nhóm người này ngồi cách xa nhau khoảng 1 m, liên tục chìa tay ra mọi hướng xin tiền. Kế đó, có hai thanh niên cầm tiền đi qua đi lại rồi phát cho từng người. Rất dễ nhận ra đây là một cảnh dàn dựng để quay clip bởi người ăn xin được yêu cầu "từ từ, làm lại làm lại" để người bố thí vừa phát tiền vừa dùng điện thoại ghi lại.


Sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người dân ở TP.Hội An cũng như cộng đồng mạng bày tỏ sự hoang mang. Không ít người chỉ trích hành động thiếu suy nghĩ của nhóm thực hiện cảnh quay trên. Nhiều người đề nghị phải làm cho rõ nội dung đoạn clip giả danh ăn xin này của nhóm người nào và xử phạt nghiêm khắc.


Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch TP.Hội An, cho biết đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội cho thấy nhóm này có sự bàn bạc, trao đổi khi thực hiện các cảnh quay rồi đưa lên mạng xã hội nhằm mục đích "câu like", rõ ràng đây là hình ảnh dàn dựng.


Ông Sơn cũng cho hay sẽ tìm và xử lý nghiêm hành vi giả trang ăn xin này. Hành vi của nhóm này là không thể chấp nhận được, nhất là ở thời điểm dịch bệnh đang hoành hành thì nhóm người này lại lợi dụng tình hình để "câu like", làm hoang mang cho người dân.


Viết bài: Mạnh Cường
Nguồn: Thanhnien.vn

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Kinhtesaigon.net, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Kinhtesaigon.net" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam