Hotline: 0989.000.000    |   Liên hệ        
| 30/01/2021, 09:49 pm |

Nóng hôm nay: Sáng 30-1 TP.HCM phát hiện ca nhiễm COVID-19 từ Hải Dương


Thông tin này vừa được Ban chỉ đạo về phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đưa ra tại cuộc họp khẩn trực tuyến sáng 30-1.



Ông Nguyễn Tấn Bỉnh - giám đốc Sở Y tế TP.HCM - Ảnh: Tự Trung


Ông Nguyễn Tấn Bỉnh - giám đốc Sở Y tế TP.HCM, khẳng định tại cuộc họp: "Ngay từ đầu chúng tôi áp dụng mọi biện pháp và đưa bệnh nhân đi cách ly trong đêm 28-1, bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt".


Bệnh nhân là nam, quê quán tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612 trong một đám cưới tại Hải Dương ngày 18-1 (không đeo khẩu trang).


Sau khi đến TP.HCM từ sân bay Nội Bài, anh đi taxi tới lưu trú tại nhà nghỉ Như Quỳnh (số 9, Đặng Minh Khiêm, P.4, Q.11). Tối 28-1, anh chủ động khai báo y tế, được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly.


Đại diện quận 11 cho biết có 16 trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân đã được đưa vào khu cách ly tập trung của quận. Trong đó 12 ca đã có kết quả âm tính lần 1, 4 ca còn lại đang chờ.


Ngoài ra còn có 11 người về từ Quảng Ninh, kết quả xét nghiệm âm tính.


Quận đã triển khai ngay các biện pháp khẩn cấp, truy vết không để phát tán ra diện rộng, đồng thời tuyên truyền thực hiện theo 5K của Bộ Y tế. "Quận 11 đã vận hành theo quy định và mọi khâu đang nằm trong kiểm soát", vị này nói.


Thông tin thêm về ca bệnh mới, ông Nguyễn Trí Dũng - giám đốc HCDC, cho biết anh này là bà con với ca bệnh 1612, vào TP.HCM để đi đám cưới ở Đồng Nai, tuy nhiên khi vào đến quận 11 chưa kịp đi đâu thì phát hiện ca 1612 nên đã khai báo y tế và được cách ly ngay.



Nhà nghỉ nơi nam thanh niên từ Hải Dương vào lưu trú hiện đã được đóng cửa, những người có liên quan được cách ly - Ảnh: Nhật Thịnh


Cách ly 21 ngày với người về từ Hải Dương, Quảng Ninh

Trước diễn biến phức tạp của dịch, ngành y tế TP.HCM đưa ra nhiều giải pháp "đề phòng từ xa" nhằm tránh nguy cơ xâm nhập dịch COVID-19. Theo đó sẽ nâng thời gian cách ly từ 14 ngày lên 21 ngày đối với tất cả người có tiếp xúc với các ca bệnh, hoặc người đến từ các vùng có dịch như Hải Dương, Quảng Ninh từ ngày 28-1.


Trong đó bắt buộc phải lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung đủ 21 ngày bao gồm người tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính, người rời Thành phố Chí Linh (Hải Dương) từ ngày 16 đến 27-1; người làm việc hoặc đi qua sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) từ ngày 22 đến 27-1. Ngoài ra đối với các đối tượng nằm ngoài mốc thời gian nêu trên cũng sẽ bắt buộc khai báo y tế, chủ động theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc, tự cách ly tại nhà đủ 21 ngày và xét nghiệm khi có triệu chứng


Riêng các trường hợp sinh sống tại TP.HCM, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của trung tâm y tế quận huyện nơi cư trú để khai báo, được hướng dẫn cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.


Tính đến nay, ngoài ca bệnh vừa được ghi nhận, TP.HCM xác định có 8 trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 liên quan ổ dịch Hải Dương, trong đó có 7 trường hợp liên quan ca bệnh 1553. Kết quả xét nghiệm lần 1 tất cả các trường hợp này đều âm tính.



Viết bài: Hoàng Lộc - Thảo Lê

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Kinhtesaigon.net, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Kinhtesaigon.net" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam