Hotline: 0989.000.000    |   Liên hệ        
| 12/09/2021, 10:29 am |

Bí thư Nguyễn Văn Nên: 'Đi làm từ thiện mà còn bị xét giấy thì phiền quá'


Bí thư Nguyễn Văn Nên chỉ đạo tạo điều kiện thông thoáng cho người làm từ thiện "đi lại nhẹ nhàng nhất, thuận lợi nhất, không có bất cứ phiền phức nào".



Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Website Thành ủy


Chiều tối 11-9, Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị mở rộng để cho ý kiến về kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM sau ngày 15-9.


Một trong những nội dung Bí thư Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh cần phải làm sắp tới là kiến tạo cơ chế phát huy các nguồn lực xã hội.


Theo đó, Bí thư Nguyễn Văn Nên chỉ đạo về chiến lược giáo dục - đào tạo, truyền thông, văn hóa tinh thần, an ninh quốc phòng…


Đặc biệt, về phát huy các nguồn lực, ông Nên yêu cầu phải tạo điều kiện để phát huy sự tương trợ, đùm bọc, hỗ trợ của cộng đồng, của doanh nghiệp trong và ngoài nước đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn.


"Người ta đi làm từ thiện mà còn xét giấy, hạch sách làm khó làm dễ này kia thì phiền quá", ông Nên nhắc nhở và nhấn mạnh về việc phải tạo điều kiện thông thoáng cho người làm từ thiện "đi lại nhẹ nhàng nhất, thuận lợi nhất, không có bất cứ phiền phức nào".


Cùng với đó, ông yêu cầu phải kiến tạo cơ chế để huy động và phát huy nguồn lực lớn từ xã hội, nguồn lực trong dân, nguồn lực trí thức…


Bí thư Nguyễn Văn Nên chỉ đạo phải làm nhanh, làm có hiệu quả chiến lược về khoa học công nghệ. Đồng thời, bổ sung 2 chiến lược về công tác dân vận trong tình hình mới và chiến lược tăng cường xây dựng củng cố hệ thống chính trị vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.


Ông Nên nhấn mạnh, từng chiến lược chú ý tính khả thi, lộ trình, đặc biệt quan tâm gắn chiến lược này với chiến lược khác, nhất là y tế và công nghệ.


Phải liên kết các chiến lược với nhau để có tính khả thi cao, phục vụ cho cuộc sống bình thường mới. Thông điệp chung là làm sao cho người dân có thông tin sớm nhất về sự chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành và các định hướng của TP.


Nhấn mạnh về chiến lược truyền thông, ông Nên lưu ý, trong phòng chống dịch, quan điểm, chiến lược, ý định, sách lược, tất cả là những điều người dân phải biết, cần có thông tin chính thống, nếu không người dân sẽ nghe các thông tin bị nhiễu, "truyền thông cần chuẩn bị một chiến lược đúng tầm".


Bí thư Nguyễn Văn Nên gửi gắm các cán bộ, công chức tham gia xây dựng các chiến lược cần nỗ lực thực hiện, trao đổi với bộ, ngành cấp trên để xây dựng chiến lược.


Tất cả các chiến lược đi theo hướng đã thống nhất, có đánh giá độ an toàn, độ mở, nhằm thu hẹp "vùng đỏ", "vùng đỏ" chuyển sang "vùng cam", "vùng cam" xuống "vùng vàng", "vùng vàng" xuống "vùng xanh", mở rộng "vùng xanh" rộng hơn nữa, cần rút kinh nghiệm từ những nơi làm trước để có những bài học.


"Chúng ta đang ở trong chặng đường khó khăn, phải cố gắng tập trung hết sức để vượt qua. Dù có khó khăn phải tập trung cùng nhau vượt qua. Mình động viên mình là động viên toàn hệ thống cấp dưới - vì mình là lãnh đạo. Khi hệ thống chính trị vượt qua thì nhân dân vượt qua, vì mình là người chèo, người cầm lái.


Do đó, đề nghị các đồng chí cố gắng hết sức, động viên nhau, toàn hệ thống cố gắng vượt qua khó khăn và tự tin rằng, nếu bài bản như vậy thì sẽ thành công", Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.


Viết bài: Tiến Long

Nguồn: Báo Tuổi trẻ

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Kinhtesaigon.net, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Kinhtesaigon.net" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam