Hotline: 0989.000.000    |   Liên hệ        
| 13/01/2022, 08:46 am |

Cộng đồng mạng 'dậy sóng' với ‘Cổ Mộc Trấn’ ở Long Xuyên


Phim trường cổ trang có tên gọi 'Cổ Mộc Trấn' vừa đi vào hoạt động tại TP Long Xuyên, An Giang với ý tưởng mang phim ra đời thực đã vấp phải những ý kiến gay gắt từ cộng đồng mạng.





Cổ Mộc Trấn do một người dân tại phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên xây dựng đã vấp phải sự phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng - Ảnh: Đặng Tuyết


Ông Nguyễn Thanh Tuấn - bí thư, chủ tịch UBND phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên, An Giang - cho biết địa phương đang phối hợp các ngành chức năng TP Long Xuyên xác minh thêm 3 nội dung về xây dựng, đất đai và quảng cáo có tiếng nước ngoài chưa đúng quy định tại Cổ Mộc Trấn để tiến hành xử phạt vi phạm hành chính.

"Tuy nhiên, chủ nhân của Cổ Mộc Trấn đang là F0 ở huyện An Phú nên chưa về địa phương để xử lý được. Chủ nhân nơi này là người Việt, đã sử dụng phần đất của mình để xây dựng và quảng cáo, nơi này có nhiều vấn đề cần làm rõ thêm", ông Tuấn nói.

Trước đó, ngày 11-1, phim trường Cổ Mộc Trấn ở phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên đã có buổi khai trương rầm rộ, thu hút nhiều Youtuber và các trang fanpage đến "review". 

Chưa đầy 24 giờ đăng tải, các hình ảnh về Cổ Mộc Trấn đã thu hút hàng ngàn bình luận, chia sẻ của cộng đồng mạng. Bên cạnh một số người tỏ ra thích thú với điểm "check-in" mới lạ này, cũng có nhiều ý kiến cho rằng không nên đưa văn hóa Trung Hoa copy nguyên bản vào Việt Nam như vậy.

Chủ tài khoản FB Châu Quốc Thạnh bình luận: "Nhìn tưởng đang ở bên Tàu, không có chút gì Việt Nam. Phải mà nhà đầu tư phỏng dựng theo kiểu cách cổ của người Việt, cho thuê nhật bình, áo tấc thì hay biết mấy. Đáng tiếc lại là truyền bá cho văn hóa Trung Hoa".

Tài khoản Phương Minh thì đặt ra câu hỏi: "Chủ quán là người Hoa hả bạn? Từ phục trang cho đến trang trí đều theo phong cách Trung Hoa. Người Việt Nam có khăn mỏ quạ, khăn đóng, áo tứ thân, áo dài, nhà tranh vách đất, nhà sàn, lò gạch".


Bà Huỳnh Nguyễn Kim Diệu mong muốn Cổ Mộc Trấn sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách dịp xuân 2022 - Ảnh: Đặng Tuyết

Còn bà Huỳnh Nguyễn Kim Diệu - quản lý Cổ Mộc Trấn - cho biết ý tưởng xây dựng phim trường chụp ảnh cổ trang là từ mẹ của bà, bà nhìn thấy những cảnh trên phim có nhân vật mặc cổ phục đứng trên lầu vọng cảnh vô cùng ấn tượng. Mục đích của bà là làm kinh doanh, không hề có ý gì khác.

"Tôi thấy ý tưởng của mẹ rất hay, các bạn trẻ hiện nay cũng thích hòa mình vào thế giới cổ trang, được làm công chúa, hoàng tử, tiểu thư ngày xưa. Vì thế tôi xây dựng thành ý tưởng kinh doanh, một mặt hiện thực hóa thế giới cổ trang lại một cách sống động, mặt khác tạo ra diện mạo mới, một điểm đến hấp dẫn trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 này", bà Diệu nói.

Viết bài và hình ảnh Bửu Đấu - Đặng Tuyết

Nguồn: #Tuổitrẻ - Cập nhật: #VinhTiên
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Kinhtesaigon.net, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Kinhtesaigon.net" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam