Hotline: 0989.000.000    |   Liên hệ        
| 29/08/2016, 10:47 pm |

Facebook thay đổi chủ đề xu hướng sau khi vấp phải chỉ trích


Theo một thông báo đăng blog hôm 26/8, Facebook cho biết họ đang thay đổi cách hiển thị các chủ đề xu hướng tới người dùng.

Cụ thể, thay vì mô tả chủ đề với một tiêu đề, một định dạng tự động mới sẽ chỉ đơn giản là nhấn mạnh xu hướng qua một từ, cụm từ hashtag...




Bất cứ ai muốn biết những gì liên quan đến vấn đề mà họ đang đề cập hay theo dõi trên Facebook, họ chỉ việc nhấp chọn để bật lên một cửa sổ nhỏ với những một câu chuyện, nguồn tin liên quan.

Ở vị trí mô tả xu hướng trước đây, bây giờ Facebook sẽ cho người dùng biết có bao nhiêu người đang bàn luận về một chủ đề nhất định.

Tại sao lại sự thay đổi này? Bởi vì, theo Facebook nó sẽ giúp cho mạng xã hội này trở nên khách quan hơn khi tạo ra các chủ đề xu hướng, giảm bớt gánh nặng cho đội ngũ kỹ thuật vốn trước đây phải ngồi viết mô tả cho các chủ đề, nay được tự động hóa. 

Còn với những nhà phân tích thì việc thay đổi trên của Facebook có thể bắt nguồn từ vụ tranh cãi liên quan đến hai bài viết đăng trên trang blog công nghệ Gizmodo hồi tháng 5 phê phán mạng xã hội lớn nhất thế giới đã đàn áp một số quan điểm chính trị thông qua việc can thiệp vào mục hiển thị xu hướng trên Facebook.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết công ty không tìm cách làm sai trái mục xu hướng sau một cuộc điều tra nội bộ về vấn đề này. Tuy nhiên, điều này không đủ để xoa dịu sự bức xúc của dư luận.

Có lẽ để tránh mọi việc có thể đi quá xa tầm kiểm soát, Facebook cho biết họ sẽ sớm triển khai kế hoạch này. Tuy vậy, Facebook cũng cho biết chủ đề xu hướng vẫn đang được cá nhân hóa dựa trên thị hiếu của người dùng, và vẫn còn có liên quan đến các sự kiện trên thế giới./.
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Kinhtesaigon.net, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Kinhtesaigon.net" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam